cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền làm content

Đa số các doanh nghiệp ngày nay đều ít nhiều thực hiện những hoạt động nhằm cung cấp và tiếp thị nội dung thường xuyên trên các trang của họ để thu hút khách hàng. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được hiệu quả của việc đầu tư cho những hoạt động này.

Chính vì vậy, đối với nhiều nghiệp, chi phí cho content marketing thường bị cắt giảm khi doanh nghiệp gặp khó khăn.

Mặt khác, những doanh nghiệp nhỏ hoặc những người kinh doanh khởi nghiệp lại lo lắng với chi phí thuê nhân viên hoặc thuê ngoài người tạo nội dung thường xuyên cho họ nếu tự chủ doanh nghiệp không thể làm điều đó.

Vậy làm thế nào để tiết kiệm tiền làm content marketing hay làm thế nào để tăng hiệu quả của content marketing xứng đáng với chi phí mà doanh nghiệp đã bỏ ra?

Trong bài viết này, tôi muốn giúp bạn ý tưởng tiết kiệm chi phí làm content marketing bằng cách tập trung vào chất lượng thay vì là số lượng như tư duy thông thường. Bằng cách đó, bạn có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của nội dung và giảm chi phí.

Bạn không cần thiết phải tạo một blog mới nếu bạn đã có 1 website doanh nghiệp. Chỉ cần bạn tạo thêm trang blog trên website của bạn là bạn có thể bắt đầu.

Đây là một cách đơn giản để tiết kiệm chi phí tạo nội dung vì với trang blog, bạn có thể làm SEO để tăng traffic tự nhiên mà không cần phải chạy quảng cáo.

viết blog tiết kiệm tiền content

viết blog tiết kiệm tiền content

Chi phí để tạo blog cũng gần như bằng 0. Nếu web của bạn viết bằng WordPress, việc tạo một blog chỉ mất 10 giây,  theo đúng nghĩa đen. Nếu bạn viết web code, thì thiết kế thêm trang blog có thể mất 15 phút nhưng chi phí cũng rất thấp.

2. Tạo ít nội dung hơn, nhưng làm cho nó có giá trị hơn

Nội dung hấp dẫn và có giá trị sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền cho việc tiếp thị nội dung.

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu 3 bài đăng mỗi ngày của bạn có phải là thứ truyền cảm hứng nhất cho khán giả của bạn hay không? Một trong những sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp mắc phải là sản xuất nội dung để lấp đầy khoảng trống.

Họ yêu cầu nhân viên hay freelancer phải đăng ít nhất 2- 3 bài mỗi ngày hơn là tập trung thời gian và tiền bạc vào việc tạo nội dung hữu ích.

tăng giá trị bài viết

Thực tế là, nội dung tạo ra nhanh hiếm khi có hiệu quả, ngay cả khi khán giả của bạn tin tưởng, yêu thích và trân trọng thương hiệu của bạn.

Lý do là các doanh nghiệp đang ném mọi thông tin ra với hy vọng là ai đó sẽ bị thu hút vào nhưng họ không hiểu những gì mà khán giả đang quan tâm.

Thông thường, các doanh nghiệp quá bận rộn để đảm bảo có ít nhất một vài bài đăng mỗi ngày đến nỗi họ không dừng lại để tự hỏi mình câu hỏi quan trọng nhất: nội dung này có thu hút không? Và nếu nó thu hút - nó sẽ thu hút ai?

Chính vì vậy, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn tạo ra ít nội dung hơn nhưng nhắm mục tiêu cao và cực kỳ hấp dẫn để khách hàng của bạn hiểu lý do tại sao họ nên đọc nó ngay và bạn có thể thêm giá trị thực cho cuộc sống của họ.

Chỉ cần bạn đăng 1 bài blog thật chất mỗi tuần, hiệu quả mà nó đem lại có thể gấp rất nhiều lần những bài linh tinh bạn đăng suốt tuần.

Chi phí của bài blog này có thể là 0 – nếu bạn hoặc nhân viên của bạn tự viết. Trong trường hợp bạn thuê, chi phí có thể từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng và tất nhiên bạn biết là tiền nào của nấy.

3. Cắt giảm và tái sử dụng nội dung content

Nội dung hay là tài sản của doanh nghiệp. Bạn có thể tiết kiệm tiền content marketing  bằng cách cắt giảm số lượng, đầu tư vào chất lượn và tái sử dụng những nội dung hữu ích.

Nội dung evergreen, nghĩa là những nội dung không bị ảnh hưởng bởi thời gian, thường là thông tin hữu ích, công cụ hữu ích thường khiến mọi người quay trở lại để biết thêm. Nó rất tốt cho SEO, cho việc xây dựng thương hiệu và là nơi lý tưởng để bắt đầu với chiến lược nội dung của bạn.

Cắt giảm và tái sử dụng nội dung

Vì vậy, hãy tự hỏi những nội dung nào trước đây khán giả của bạn yêu thích? Sau đó tìm cách cải thiện nội dung đó. Nếu trang blog của bạn có những bài viết được truy cập thường xuyên thì bạn nên cập nhật nội dung tại URL đó mỗi năm.

Nhưng đừng dừng lại ở đó, hãy bổ sung, thêm liên kết và tạo ra một nguồn tài nguyên cho khán giả của bạn.

Nội dung tốt thường dài, có nghiên cứu và đầy đủ thông tin. Bạn có thể chia nội dung dài hơn này thành nhiều phần, có liên kết, được sử dụng lại và cập nhật.

Tập trung vào việc xây dựng một trung tâm giáo dục khách hàng, bạn sẽ có một trong những cách dễ nhất để tiết kiệm tiền cho tiếp thị nội dung trong dài hạn.

4. Thuê freelancer chất lượng hoặc đào tạo nhân viên để tạo nội dung hiệu quả

Đừng nhìn vào số tiền hàng tháng bạn phải trả cho hoạt động tiếp thị nội dung mà hãy nhìn vào kết quả chuyển đổi mà bạn mong muốn.

Bạn có thể cần phải thuê một công ty chuyên về content marketing thay vì một sinh viên mới tốt nghiệp sẵn sàng viết ba bài đăng facebook cho bạn mỗi ngày.

Nội dung hay đòi hỏi phải có chuyên môn. Chính vì vậy, hãy cân nhắc hoặc là thuê người có chuyên môn, hoặc là phải đầu tư đào tạo nhân viên cách làm nội dung.

Đây là một cách tuy không tiết kiệm tiền content quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể khai thác được giá trị từ số tiền bỏ ra. 

5. Thiết lập chiến lược cho nội dung của bạn

Điều quan trọng là chủ doanh nghiệp phải có chiến lược nội dung trước khi thuê ngoài hay giao cho bất kỳ ai làm nội dung cho doanh nghiệp.

Không có chiến lược, mọi hoạt động tạo nội dung có thể trở thành vô ích. Một chiến lược nội dung tốt phải bao gồm 1 Who, 2 How và 1 Why:

  • Hiểu rõ doanh nghiệp đang muốn thu hút và giúp đỡ AI;
  • Hiểu rõ LÀM THẾ NÀO để doanh nghiệp có thể giúp đỡ khách hàng tốt hơn đối thủ cạnh tranh.
  • Hiểu rõ LÀM THẾ NÀO để tạo nội dung có thể giúp đỡ khách hàng.
  • Hiểu rõ TẠI SAO cần tạo nội dung bằng cách phân tích, đo lường các dữ liệu về nội dung.
  • chiến lược content hiệu quả

    Tại HQ Coach, chúng tôi giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược nội dung và tiết kiệm chi phí trong hoạt động tiếp thị nội dung. 

    Doanh nghiệp lớn hay nhỏ, điều đó không quan trọng.

    Tại HQ Coach, chúng tôi giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược nội dung và tiết kiệm chi phí trong hoạt động tiếp thị nội dung. 

    Doanh nghiệp lớn hay nhỏ, điều đó không quan trọng.

    Chúng tôi muốn giúp bạn tạo nội dung có thể mang lại lợi nhuận. Nếu bạn đang tự hỏi về cách làm cho nội dung của mình trở nên hấp dẫn hơn hay chỉ muốn nói chuyện với một nhóm sẵn sàng tư vấn chiến lược cho bạn thì chúng tôi luôn sẳn sàng.


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *