các câu hỏi cần được giải đáp khi làm content marketing

Nếu bạn không biết phải bắt đầu từ đâu để làm tiếp thị nội dung hay nói đơn giản là làm content thì đây là bài viết bạn cần đọc. Chỉ cần bắt đầu từ đây, các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp mới thành lập có thể có cách tiếp cận đúng với hình thức tiếp thị cực kỳ hiệu quả này.

Tại sao bạn muốn làm tiếp thị nội dung

Trong hầu hết trường hợp, câu trả lời tôi nhận được là vì những người khác đang làm điều đó. Chính xác là vậy.

Nhưng tại sao người khác làm content?

Câu trả lời phổ biến là bán hàng và kiếm tiền. Nói cách khác, là để có được khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng.

Nhưng thật ra, đó không phải là lý do duy nhất mà doanh nghiệp nên làm content.

Có thể bạn muốn phát triển thị trường và thu hút thêm nhiều khách hàng chưa biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Có thể bạn muốn giảm số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng bằng cách có thêm các bài viết, video về các vấn đề khách hàng thường gặp trên web của bạn. Có thể bạn muốn chăm sóc khách hàng tự động. Hoặc có thể bạn muốn thử nghiệm ra mắt một sản phẩm mới.

Thực sự là có vô số lý do khiến các doanh nghiệp cần làm tiếp thị nội dung, nhưng bạn phải biết lý do của bạn là gì. Bởi vì điều đó sẽ giúp định hướng nội dung của bạn và cho bạn biết liệu các hoạt động tiếp thị nội dung của bạn có hoạt hiệu quả hay không.

Khán giả của bạn là ai

Đây là câu hỏi quan trọng nhất mà người làm tiếp thị nói chung và tiếp thị nội dung nói riêng cần phải trả lời. Có thể bạn ngạc nhiên nếu biết rằng việc này có thể mất nhiều thời gian và chi phí của doanh nghiệp.

tìm kiếm khán giả của bạn

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng họ biết khách hàng của họ là ai, nhưng thực tế không phải vậy. Trong quá trình tư vấn của tôi, để xác định khách hàng mục tiêu, nhiều doanh nghiệp đã mất đến 1/3 tổng thời gian coach để vẽ đúng chân dung khách hàng lý tưởng của họ - và nó khác hoàn toàn với đối tượng mà họ đang truyền thông.

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không có đủ nguồn lực để thực hiện những khảo sát và nghiên cứu bài bản để làm điều đó. Nhưng ít nhất, bạn phải biết câu trả lời cho câu hỏi này.

Bạn cần làm rõ câu trả lời của bạn và thể hiện rõ ràng trên giấy. Đó có thể là các yếu tố nhân khẩu học, một mối quan tâm đặc biệt hay nơi họ thường tụ họp.

Những vấn đề nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết

Bạn đã biết ai sẽ mua hàng của bạn. Câu hỏi tiếp theo là tại sao họ mua hàng của bạn.

Giả sử bạn bán trà giảm cân. Tại sao khách hàng cần sử dụng sản phẩm của bạn? Có thể vì họ muốn giảm cân. Nhưng có rất nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề đó.

sản phẩm - nội dung cung cấp giá trị cho khách hàng

Họ có thể tham gia một câu lạc bộ dinh dưỡng. Họ có thể tham gia lớp vận động giảm cân.

Nếu vậy, họ không mua sản phẩm của bạn vì họ muốn giảm cân. Họ mua nó bởi vì họ cần một giải pháp đơn giản, nhanh chóng, không rắc rối để cung cấp cho họ một sự yên tâm.

Người mua trà giảm cân thậm chí có thể không thừa cân; họ chỉ cần loại bỏ một mối bận tâm trong danh sách việc cần làm của họ.

Những câu trả lời cho câu hỏi này sẽ định hướng nội dung của bạn, vì vậy nó rất quan trọng. Nếu bạn tin rằng khách hàng mua trà giảm cân của bạn vì họ muốn giảm cân, bạn có thể nói về hương vị, thành phần, chất lượng, mùi thơm ngon, v.v.

Nhưng nếu bạn biết khách hàng của bạn chỉ đang cố gắng để yên tâm hơn, bạn có thể quyết định phát triển một số nội dung về quản lý thời gian, thói quen ăn uống ban đêm, cách giảm stress cho người bận rộn, v.v.

Những gì bạn cần làm là xây dựng niềm tin. Và nếu bạn làm tốt nội dung, bạn sẽ cung cấp rất nhiều giá trị và có thể thay đổi cuộc sống của khán giả của bạn.

Hầu hết các chuyên gia tiếp thị nội dung sẽ nói rằng bạn cần nhiều thứ hơn nữa như từ khóa dài hay SEO để bắt đầu làm content. Nhưng trong thực tế, đây mới chính là những điều cơ bản mà không có chúng, nội dung của bạn sẽ là vô nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *